Hoài Linh cũ kĩ trong phim Tết

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Hoài Linh cũ kĩ trong phim Tết

Bài gửi  huongvedette on Sat Jan 26, 2013 8:45 am

Trong nhiều năm trở lại đây, lúc nào người ta cũng thấy Hoài Linh góp mặt trong phim Tết, hiển nhiên anh là một cái tên câu khách rất hiệu quả.
Nhớ đến Hoài Linh, không màng nhân vật

Vốn là một danh hài ăn khách bậc nhất miền Nam, gần như mọi sô diễn tạp kỹ người ta đều muốn thấy có anh trên poster, sự xuất hiện của Hoài Linh lúc nào cũng ăn khách với sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Chính vì lẽ đó, mà những bộ phim vốn xem trọng tiếng cười trong dăm ba ngày Tết ắt hẳn phải cần đến Hoài Linh xuất chiêu.
Đầu năm ra rạp, người ta không còn lạ gì cái khái niệm: đi xem Hoài Linh tếu lắm, hay phim này có Hoài Linh diễn rất vui v.v…Cái tên Hoài Linh được nhắc đi nhắc lại trong câu cửa miệng của nhiều người, điều này chắc chắn sẽ làm nhà sản xuất cảm thấy hài lòng, khi họ đã đánh trúng vào thị hiếu của khán giả.
Theo thời gian, số lượng phim Tết mà anh tham gia mỗi lúc một nhiều, có năm lên đến 2,3 phim cùng lúc, thế nhưng tất cả những vai diễn anh từng lột tả đều nhanh chóng trôi tuột đi trong tâm trí khán giả. Người ta chẳng đoái hoài gì đến số phận, tính cách, hay thậm chí là nhớ nổi cái tên của các nhân vật mà anh từng thủ diễn, dù Hoài Linh có thể hiện 10 cảnh đời khác nhau thì tất cả cũng chẳng có gì khác hơn ngoài một danh hài duy nhất bước ra từ sân khấu kịch. Và đó cũng là lý do chính, khiến sự nghiệp điện ảnh của anh tuy rất dày nhưng chưa có được bất kỳ một vai diễn nào thực sự để lại ấn tượng về mặt diễn xuất.


Hoài Linh trong Công chúa teen và Ngũ hổ tướng

Thái Hòa, Phương Thanh khi lấn sân vào điện ảnh, tuy không sở hữu trong tay nhiều phim Tết như Hoài Linh nhưng khi nhắc đến họ, khán giả có thể nhớ ngay đến chị Hội duyên trong Để mai tính, hay cô gái điếm rất đời trong Hot Boy nổi loạn. Còn với Hoài Linh dường như người ta không thấy chất điện ảnh của anh được thể hiện khác tiểu phẩm hài trên sân khấu là mấy, các kịch bản chỉ dành đất để Hoài Linh cù léc khán giả theo cái cách mà mà anh vẫn thường làm, hơn là lột tả đúng nghĩa một nhân vật có chiều sâu cần khai thác.
Thay vì khắc họa nhân vật, thì mọi chuyện thường diễn ra với chiều hướng ngược lại, khi tất thảy đều nằm dưới cái bóng quá lớn của Hoài Linh. Điển hình là trên poster phim Tết Hello cô Ba năm nay, nhà sản xuất không ngần ngại nhấn mạnh vào tiêu chí kêu gọi mọi người đến để thưởng thức cái đặc sản: Lần đầu tiên Hoài Linh giả gái trên màn ảnh rộng. Và cuối cùng, phần kịch bản được quảng bá là đo ni đóng giày cho anh, một lần nữa lại không hề giúp ích gì trong việc thể hiện chiều sâu diễn xuất.
Đối với lượng khán giả muốn thưởng thức một sản phẩm điện ảnh đích thực, ngay lập tức họ phàn nàn luôn về kiểu làm phim như kịch của Hello cô Ba. Hoài Linh thì vẫn y như cũ, giả gái và chọc cười bằng những mảng miếng truyền thống, trong khi người hâm mộ thì đang mong chờ một nhân vật có cá tính riêng đúng chất màn ảnh rộng thì quả thật phần kịch bản được đo ni đóng giày này vẫn còn chưa với tới.
Mãi một kiểu ?


Hoài Linh trong Bóng ma học đường
Mỗi diễn viên đều có thế mạnh riêng ở một dạng nhân vật nào đó, nhưng chẳng ai lại muốn bị bó hẹp mãi trong mắt khán giả từ hết năm này sang năm khác. Duyên hài của Hoài Linh thì chắc chắn đã chinh phục được hàng triệu khán giả, nhưng đó không phải là thứ duy nhất mà khả năng diễn xuất của anh có thể làm được. Trước đây, qua vai ông Tư trên sân khấu kịch trong vở Dạ cổ hoài lang, Hoài Linh đã cho thấy anh hoàn toàn đủ sức thăng hoa với tuýp nhân vật mang chiều hướng nội tâm sâu sắc. Mặc dù vai diễn này đã từng in dấu thành công của các tên tuổi kì cựu khác như Thành Lộc, Lê Vũ Cầu, Thành Hội, nhưng cuối cùng Hoài Linh vẫn tạo ra được chỗ đứng rất riêng của mình trong lòng khán giả.
Còn với điện ảnh, dù chưa có được kết quả đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng với những gì mà anh thể hiện qua 3 bộ phim gần đây, bao gồm:Vũ điệu đường cong, Hoán đổi thân xác và Hello cô Ba. Trong số đó, một phim được quảng bá là vai diễn đặc biệt nhất của anh từ trước đến nay, phim còn lại là kết quả đo ni đóng giày hoành tráng, cuối cùng đều không mang đến nhiều nét đặc sắc. Chỉ riêng với vai phụ ông bố trong Vũ điệu đường cong, tuy không có nhiều đất diễn bằng, khán giả lại cảm thấy được ít nhiều chất điện ảnh của Hoài Linh. Nhân vật được lột tả chứ không phải kiểu mang tấu hài từ sân khấu kịch ra ngoài phim trường. phim kinh di


Không ai có thể chối bỏ nét duyên của Hoài Linh,
nhưng có lẽ những gì anh làm được với
điện ảnh là chưa nhiều
Nếu điểm qua các nhân vật của anh trong hàng loạt sản phẩm đã từng công chiếu như: Phát tài, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bóng ma học đường, Nụ hôn thần chết, Võ lâm truyền kỳ v.v…Sẽ thấy đặc điểm chung của tất cả những phim này là chỉ muốn Hoài Linh chọc cười khán giả. Tuýp nhân vật của anh gần như không có số phận, thắt nút, tính cách hay đặc điểm gì nổi bật, quanh đi quẩn lại thường chỉ là kiểu mảng miếng xưa cũ, thậm chí khán giả còn có cảm giác, cứ để tự thân Hoài Linh diễn cương, không cần đến kịch bản phim cũng được. phim hoat hinh

Với một tên tuổi lớn như Hoài Linh, chắc chắn khán giả sẽ luôn trân trọng mọi sự cống hiến của anh. Mang sẵn trong mình phần tài năng thiên bẩm, được phát huy qua cả một quá trình trải nghiệm, trên nhiều vùng miền cả trong và ngoài nước. Những gì mà Hoài Linh gom góp được cho cái vốn nghề của mình quả thật rất hiếm ai có được. Người hâm mộ vẫn luôn mong chờ anh có được một vai diễn điện ảnh xứng tầm, cũng như dấu ấn sâu đậm từng khiến khán giả phải thổn thức trước một ông Tư bình dị trong Dạ cổ hoài lang, đến với Hoài Linh không chỉ vì những tràng cười sảng khoái, mà người xem còn có thể cùng anh suy ngẫm để nhìn lại cuộc đời mình đang sống để biết làm thế nào chăm chút cho nó ngày một tốt đẹp hơn. phim vo thuat

huongvedette

Tổng số bài gửi : 115
Join date : 21/08/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết